NGÀNH BẢO HIỂM: DOANH THU TĂNG TRƯỞNG GẦN 21% TRONG 6 THÁNG

NGÀNH BẢO HIỂM: DOANH THU TĂNG TRƯỞNG GẦN 21% TRONG 6 THÁNG

Theo số liệu mới nhất của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH), Bộ Tài chính, 6 tháng đầu năm 2017, ngành Bảo hiểm tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao với tổng doanh thu phí bảo hiểm (BH) toàn thị trường ước đạt 47.169 tỷ đồng, tăng 20,77% so với cùng kỳ.

 

Kết quả kinh doanh khả quan của thị trường đang tạo đà cho các doanh nghiệp bảo hiểm tăng tốc mở rộng mạng lưới, ra mắt sản phẩm mới…, kỳ vọng sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tổng doanh thu phí BH ước đạt 47.169 tỷ đồng

Báo cáo số liệu từ Cục QLBH cho thấy, 6 tháng đầu năm, thị trường BH tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) tiếp tục được nâng cao. Tổng doanh thu phí BH toàn thị trường ước đạt 47.169 tỷ đồng, tăng 20,77% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu các DNBH phi nhân thọ ước đạt 19.340 tỷ đồng, DNBH nhân thọ ước đạt 27.829 tỷ đồng.

Tổng tài sản của các DNBH ước đạt 264.644 tỷ đồng, tăng 19,11%, trong đó, các DNBH phi nhân thọ ước đạt 70.333 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước 194.311 tỷ đồng. Tổng dự phòng nghiệp vụ BH của các DNBH ước đạt 159.574 tỷ đồng, tăng 23,22%... 6 tháng đầu năm, các DNBH đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước 217.592 tỷ đồng, tăng 17,88%, trong đó các DNBH phi nhân thọ đầu tư ước đạt 35.460 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 182.132 tỷ đồng…

Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, các DNBH đã chi trả quyền lợi BH ước 13.331 tỷ đồng, trong đó các DNBH phi nhân thọ ước 6.626 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước 6.705 tỷ đồng. Ngoài ra, các DNBH nhân thọ đã đấu thầu thành công hơn 15.005 tỷ đồng trái phiếu chính phủ kỳ hạn từ 15 năm đến 30 năm.

Cũng theo Cục QLBH, bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, hiện các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực kinh doanh BH tiếp tục được xây dựng, hoàn thiện và ban hành kịp thời, từng bước nâng cao tính công khai, minh bạch gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ công và tạo điều kiện cho thị trường BH phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác quản lý, giám sát BH cũng tiếp tục được tăng cường, kết hợp giám sát từ xa và kiểm tra, thanh tra tại chỗ, đồng thời tăng cường đối thoại, trao đổi, hướng dẫn và hỗ trợ DNBH nhằm bảo đảm tuân thủ pháp luật, tạo môi trường hoạt động kinh doanh lành mạnh, minh bạch hơn cho DNBH.

Cục trưởng Cục QLBH Phùng Ngọc Khánh nhấn mạnh: Thị trường BH trong 6 tháng đầu năm đạt được kết quả tích cực như trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tài chính, sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các cơ quan trong và ngoài Bộ Tài chính, sự ủng hộ, đồng hành của các DNBH và sự quyết tâm của Cục QLBH trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục tăng tốc

Những kết quả khả quan của thị trường 6 tháng đầu năm đang tạo đà cho các DNBH mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm mới, mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ…, nhằm sớm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Điển hình như Bảo hiểm Bảo Việt, DN hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ  và Ngân hàng SCB vừa ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng với 2 sản phẩm bảo hiểm là SCB An gia hạnh phúc, SCB An gia hưng thịnh. Theo đó, Bảo hiểm Bảo Việt và SCB sẽ cùng triển khai chương trình hợp tác BH, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của hai bên, đồng thời tăng cường bán chéo dịch vụ, sản phẩm, giới thiệu khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác…, nhằm tăng trưởng doanh thu nhanh chóng.

Một DNBH khác là AIA Việt Nam, doanh nghiệp này mới đây đã phối hợp với Ngân hàng Shinhan giới thiệu những công nghệ mới nhất dành cho khách hàng tại sự kiện “Nâng cao trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ số hóa”. Sự kiện này bước đầu để tạo nên một trải nghiệm khác biệt bằng công nghệ số hóa mới nhất mà AIA mang đến cho các khách hàng của Ngân hàng Shinhan.

Ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam cho biết, các công nghệ số hóa hàng đầu của AIA Việt Nam như iPOS, my Portal, my GPS và AIA Vitality sẽ mang đến một trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, tạo dựng cho khách hàng một trải nghiệm liền mạch, xuyên suốt - trước, trong và sau khi mua sản phẩm của AIA và sẽ được ứng dụng tại các chi nhánh của Ngân hàng Shinhan.

Một tên tuổi khác là FWD Việt Nam, doanh nghiệp này vừa chính thức giới thiệu sản phẩm FWD Cả nhà vui khỏe - giải pháp BH bệnh hiểm nghèo đột phá và duy nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, giúp bảo vệ trọn vẹn cả gia đình kể cả các thành viên chưa ra đời chỉ trong một sản phẩm BH duy nhất. Đây là sản phẩm BH được FWD Việt Nam phát triển với mong muốn mang đến cho khách hàng sự bảo vệ trọn vẹn trước rủi ro bệnh hiểm nghèo.

Đại diện các DNBH cũng cho biết đang nỗ lực cải tiến sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác đồng thời sẽ tiếp tục khai trương hàng loạt văn phòng mới trên cả nước nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh, tiếp tục bứt phá để đưa doanh nghiệp tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Hồng Chi

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam

Viết bình luận